KINH DOANH

Các doanh nghiệp Việt marketing trong ‘bão’ Corona: Startup rau hữu cơ bán thêm gel rửa tay, ngân hàng mở gói vay ưu đãi cho ngành y tế, công ty khóa tặng chuông cửa thông minh cho bệnh viện

TRÍ THỨC TRẺ   17/02/2020 • 16:10

Tại Việt Nam, đại dịch Corona là thảm họa của doanh nghiệp này nhưng lại là cơ hội của doanh nghiệp nọ. Không chỉ doanh nghiệp trong ngành y tế, mà có rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề khác xoay sở rất tốt.

Trong xã hội cộng sinh như hiện tại, không ai dám nói là mình không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona, chỉ là bị ảnh hưởng ít hay nhiều và tích cực hay tiêu cực mà thôi. Về cơ bản, ngành y tế - tiêu biểu là mảng sản xuất khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn hưởng lợi lớn nhất từ sự cố này; còn ngành du lịch cùng F&B – tiêu biểu là các quán nhậu, mảng bia rượu, lẩu chịu thiệt hại lớn nhất.

Còn với những ngành khác, tùy vào ứng xử của các chủ doanh nghiệp sẽ quyết định tính chất và mức độ tác động của đại dịch Corona với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sản xuất rau hữu cơ nhảy vào bán nước rửa thay kháng khuẩn, marketing nhấn vào sức khỏe

D. đang là một cái tên nổi bật ở thị trường rau củ hữu cơ tại miền Nam, sau khi được Shark Việt đồng ý rót 5 tỷ đồng trong màn gọi vốn ở chương trình Shark Tank 2019. Giống như tất cả các startup khác tại Việt Nam, startup này rất giỏi ứng biến theo từng chuyển động lớn của thị trường và xã hội.

Mặc dù là doanh nghiệp chuyên sản xuất rau củ quả hữu cơ, nhưng khi thấy thị trường đang ‘khát’ dung dịch rửa tay kháng khuẩn, startup D. cũng tham gia bán mặt hàng này.

"Gel rửa tay diệt khuẩn AntiCoV với thành phần chính là cồn hữu cơ 65% chiết xuất từ thực vật giúp diệt hơn 99% vi khuẩn khi apply trên tay tối thiểu 30 giây và không cần rửa lại bằng nước sạch.

Điểm đặc biệt mà em yêu thích ở loại gel này là có thêm Castor Oil - dầu thầu dầu - một loại dầu dưỡng da với trọng lượng phân tử thấp dễ dàng thẩm thấu sâu vào từng tế bào giúp cấp ẩm cho da, làm da căng mướt, săn chắc và mềm mượt đến bất ngờ. Nhờ vậy mà da tay mình không bị khô đó mẹ nhé.

Khác với các loại gel thông thường, AntiCov dùng Potasium Sorbate làm chất bảo quản, đây là hợp chất hữu cơ an toàn ngay cả khi làm chất bảo quản trong thực phẩm, nên dù có hạn sử dụng đến 18 tháng nhưng không hề độc hại hay ảnh hưởng đến sức khỏe của mình như các chất bảo quản hóa học khác.

Trong mùa dịch, ngoài bán rau củ quả hữu cơ, startup này còn bán thêm nước rửa tay sát khuẩn.

Loại nước rửa tay này không bán phổ biến trên thị trường, mà được team đặt sản xuất tại Công ty CP mỹ phẩm Sensitina - với kinh nghiệm hơn 5 năm sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên tại Việt Nam.

Giá bán lẻ là 60.000/hũ 60ml, mua nhiều sẽ được giảm giá hơn ba mẹ nhé: 2 hũ giá 50.000/hũ, 10 hũ giá 40.000/hũ. Ba mẹ nào cần mua với giá 0 đồng thì chỉ cần mua đơn hàng từ 500.000 rau củ quả trái cây bất kì ba mẹ nhé", đây là nội dung của một status trên Fanpage startup D. vào ngày 14/2/2020.

Ngoài ra, họ cũng nhấn thêm vào vấn đề về tăng sức đề kháng và chống viêm nhiễm và vi khuẩn trong các nội dung PR – marketing của mình.

Ví dụ: trong nội dung PR cho bông cải xanh, có chi tiết "đối với trẻ nhỏ, súp lơ baby và bông cải xanh là nguồn đạm - canxi dễ hấp thụ cho bé mau ăn chóng lớn, đồng thời giàu vitamin C và các vitamin - khoáng chất khác để mang đến cho bé lớp màng chắn - hệ miễn dịch tự nhiên", quảng bá cho rau chân vịt xuất hiện đoạn miêu tả như sau "và hơn hết, cải bó xôi thích hợp để tăng sức đề kháng, chống lại viêm nhiễm và vi khuẩn gây bệnh nhờ vào vitamin C và beta carotene cùng với sự hỗ trợ của nhiều dưỡng chất khác".

Hay trên website của doanh nghiệp còn có hẳn bài PR với nội dung: Khẩu trang có thể giúp chúng ta ngăn chặn bên ngoài, nhưng điều quan trọng không kém đó là tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Và chuyện hệ miễn dịch này thì việc ăn uống chiếm đến 80%, mọi người đừng coi thường nhé! Sau đó họ đưa ra một list những thực phẩm có thể tăng cường sức đề kháng tự nhiên như: Súp lơ baby, cải xoăn kale, cải bó xôi, bồ công anh, bông cải xanh và trắng…

Ngân hàng mở gói vay mới và tăng cường dịch vụ online phục vụ khách hàng mùa dịch

Trong mùa dịch này, ngoài việc phải đóng cửa một vài phòng giao dịch ở những địa phương và địa bàn có diễn biến phức tạp, ngân hàng H. khá nhạy bén trong việc ứng phó với virus Corona thậm chí họ còn tìm thấy những cơ may mới cho việc marketing cho hoạt động kinh doanh của mình.

Về đối nội, với chương trình lập nhà trẻ cho con em cán bộ công nhân viên ngay tại công ty, ngân hàng này đã thu phục thêm không ít nhân tâm các nhân viên của mình.

TIN TÀI TRỢ

Một góc của "Vườn trẻ H. "Vườn trẻ " là khu vực chăm trẻ được mở ngay sau khi các trường học ở các cấp nhận thông báo các em được nghỉ học phòng chống dịch bệnh lây lan. Vườn trẻ có sàn lát bằng nệm mút cho trẻ chống ngã, có các hàng rào gỗ mini sơn xanh đỏ nhiều màu vui mắt, có nhiều đồ chơi phong phú ở khu vui chơi. Và đặc biệt có cả khu vực rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ… Mỗi ngày, các em có chế độ 100.000 đồng/em do ngân hàng tài trợ để được chăm sóc dinh dưỡng, y tế đầy đủ.

Theo nữ Phó Chủ tịch nhà băng này, sau khi biết ngân hàng có nhiều cán bộ nhân viên có con nhỏ, gia đình lại neo người không thể nhờ người thân; nên để đảm bảo chăm sóc các em nhỏ cũng như đảm bảo cho cán bộ nhân viên yên tâm công tác, "Vườn trẻ" ra đời nhanh chóng cùng với các yêu cầu nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống đại dịch Corona theo chuẩn.

Về đối ngoại, từ ngày 04/02/2020, đối với các doanh nghiệp có hoạt động nhập khẩu dược, thiết bị, vật tư y tế, ngân hàng H. miễn 100% mức phí thanh toán quốc tế theo biểu phí chuyển tiền quốc tế và tài trợ thương mại để nhập khẩu các mặt hàng dược và vật tư y tế.

Song song, nhà băng này cũng giảm 50% phí giao dịch Tài khoản thanh toán (TKTT) nội địa so với quy định hiện hành và giảm 50% phí phát hành các loại bảo lãnh so với quy định hiện hành cho các các doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị, vật tư y tế cho Bệnh viện/Sở y tế/Trung tâm y tế các cấp Trung ương, địa phương tới các địa bàn quận, huyện, xã…

Bên cạnh đó, họ cũng ra mắt vài sản phẩm mới. Cụ thể, tài trợ doanh nghiệp thực hiện hợp đồng đầu ra với Bệnh viện/Sở y tế/TT y tế; áp dụng chính sách tài trợ trọn gói (bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, phát hành L/C) và mức cấp tín dụng tín chấp tăng thêm lên đến 10 tỷ đồng. Cấp hạn mức bảo lãnh cho các đối tượng trên lên đến 200% giá trị tài sản là Hợp đồng tiền gửi/Sổ tiết kiệm, hoặc lên đến 150% giá trị tài sản là bất động sản.

Ngân hàng còn cấp hạn mức cho vay lên đến 120% giá trị tài sản là Hợp đồng tiền gửi/Sổ tiết kiệm; hoặc lên đến 90% giá trị tài sản là bất động sản; không cần phải quản hàng. Hồ sơ thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện.

Cuối cùng, ngân hàng này còn tăng cường tư vấn giao dịch trực tuyến, tăng các tiện ích trên Ngân hàng Số.

Hãng khoá điện tử marketing bằng cách tặng chuông cửa thông minh cho các bệnh viện đang điều trị - cách li trong mùa đại dịch Corona

CEO Khoá điện tử P. đang tiến hành trao 100 khóa cửa cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi - TP. HCM.

Hãng khoá điện tử P. vừa khởi động chiến dịch hỗ trợ các y bác sỹ trong mùa dịch bằng cách lắp đặt 1000 chuông cửa thông minh trị giá 3,5 tỷ đồng nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh tại các điểm nóng trong mùa đại dịch Corona.

Địa điểm đầu tiên mà họ ghé thăm là Bệnh viện dã chiến Củ Chi – TP. HCM, nơi đang có 68 phòng bệnh với 300 giường bệnh. 100 chuông cửa thông minh IC103 đã được họ lắp đặt miễn phí tại đây trong ngày 14/2. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện dã chiến Củ Chi đang cách li 24 người.

Theo CEO Khoá điện tử P., chuông cửa thông minh sẽ giúp cập nhật thông tin, kết nối liên tục người bệnh và y bác sĩ thông qua công nghệ truyền hình ảnh và giọng nói chân thực, kịp thời hỗ trợ bệnh nhân. Thiết bị chuông cửa thông minh cũng giúp hạn chế các vật trung gian truyền bệnh như điện thoại di động.

Cụ thể, với hệ thống chuông cửa màn hình IC103, chúng ta có thể giảm thiểu số lượng nhân viên y tế, chỉ 5-6 người vẫn đảm bảo được theo dõi sát sao và chăm sóc tốt 300 bệnh nhân. Khi cần trợ giúp, bệnh nhân chỉ cần nhấn chuông để nói chuyện trực tiếp ngay trên điện thoại. Trong trường hợp đại dịch diễn biến xấu đi, hệ thống có ý nghĩa to lớn trong việc khám và điều trị. Đây cũng là phương tiện kết nối người bệnh bị cách ly với gia đình họ.

Với tỷ lệ nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19 từ người bệnh lên đến 3,8% (theo Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 14/2), việc đưa vào sử dụng thiết bị công nghệ, hạn chế tối đa tiếp xúc người bệnh cho đội ngũ y tế, người nhà bệnh nhân là điều cần thiết.

Song song với lắp đặt chuông cửa thông minh tại các bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị bệnh nhân hoặc cách li theo dõi, hãng khoá này còn triển khai chương trình tặng khẩu trang y tế, dung dịch khử trùng đến khách hàng, đối tác và nhân viên, các nhân viên vệ sinh đường phố, các trường học, bệnh viện và địa điểm công cộng.

Theo Quỳnh Như/Trí thức trẻ Link Gốc:           Copy Link
http://ttvn.vn/kinh-doanh/cac-doanh-nghiep-viet-marketing-trong-mua-bao-corona-startup-rau-huu-co-ban-them-gel-rua-tay-khang-khuan-ngan-hang-mo-goi-vay-moi-uu-dai-cho-nganh-y-te-cong-ty-khoa-marketing-bang-cach-tang-chuong-cua-thong-minh-cho-benh-vien-5202017216640915.htm

Thích

Tags: thông minh | ngân hàng | nhân viên | bệnh viện | đại dịch | sản xuất | thị trường | thiết bị | nội dung

MỚI NHẤT

goto top